วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ศัลยกรรมตกแต่ง

ทำสวย หล่อด้วยมือหมอ
การทำศัลยกรรมความงาม
ถือเป็นศาสตร์อย่างหนึ่ง
ในการแก้ไขจุดบกพร่อง
ทั้งใบหน้าและร่างกายให้
สวยงามอย่างที่ใจปราถนา
ในปัจจุบันการศัลยกรรม
ความงามกำลังได้รับความ
นิยมเป็นอย่างมากและมาก
ขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็ทำให้ความเสี่ยงลดน้อยและยังช่วยลดระยะเวลาและการผ่าตัดรวมถึงความเจ็บปวด และที่สำคัญคือการดูดีอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย คนส่วนใหญ่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมความงาม ก็เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ทำให้รูปร่างหรือหน้าตาที่ตนเองคิดว่าเป็นจุดบกพร่องได้รับการปรับปรุงแก้ไข บางคนไม่ชอบจมูกของตนเองที่ไม่ค่อยโด่งเท่าที่ควร ก็เข้ารับการผ่าตัดเสริมดั้งจมูกและใบหน้าของตนเองมากขึ้น หรืออาจไม่พอใจกับขนาดของหน้าอกของตัวเอง จึงเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอก และเมื่อหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้นก็เกิดความพอใจ สามารถแต่งตัวและเลือกใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน

ศัลยกรรมตกแต่งช่วยอะไรท่านบ้าง

ชาวบ้านทั่วไปมักจะเข้าใจว่าศัลยกรรมตกแต่งก็คือศัลยกรรมที่ทำแต่เฉพาะตาสองชั้น เสริมจมูก ดึงหน้าดูดไขมัน เป็นต้น แต่โดยความเป็นจริงแล้ว ศัลยกรรมตกแต่งเป็นศัลยกรรมที่มีขอบข่ายในการผ่าตัดดูแลรักษาผู้ป่วยค่อนข้างกว้างขวางมาก รวมทั้งการแก้ไขความพิการแต่กำเนิด เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่ เกิดมามีใบหน้าผิดรูป , ศัลยกรรมทางมือในผู้ป่วยอุบัติเหตุ, ความพิการปกติทางมือแต่กำเนิด, การดูแลรักษาผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้น้ำร้อนลวก การดูแลรักษาผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งที่คอ,ปาก,ผิวหนัง ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุมีบาดแผลที่หน้าและกระดูกหน้า กรามหัก, ทางด้านจุลศัลยกรรม การผ่าตัดด้วยกล้องจุลทรรศน์ เช่นการต่อนิ้วมือ รวมทั้งการย้ายเนื้อเยื่อจากที่หนึ่งไปปิดอวัยวะอื่นที่เนื้อขาดหายไป โดยการต่อเส้นเลือดและเส้นประสาท และสาขาสุดท้ายเป็นศัลยกรรมเสริมสวย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน ของศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้าง

การทำศัลยกรรมเสริมสวยให้ได้ผลดี และมีการพัฒนาวิธีการผ่าตัดใหม่ๆได้ แพทย์ควรจะได้รับการฝึกอบรมในด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างให้ครบทุกสาขาวิชาที่แพทยสภากำหนด และได้รับวุฒิบัตร หรืออนุมัติบัตร รับรอง ความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง

โดยสรุปศัลยกรรมตกแต่ง แบ่งเป็นสาขาได้ ๗ สาขาวิชา

สาขาที่ ๑ ศัลยกรรมที่แก้ไขความพิการแต่กำเนิด เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่ ใบหน้าผิดรูป
สาขาที่ ๒ ศัลยกรรมทางมือ เช่น ผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุ ทางมือจากโรงงาน รถยนต์
สาขาที่ ๓ ได้แก่ การรักษาผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้ น้ำร้อนลวก
สาขาที่ ๔ ได้แก่ การรักษาผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งที่หน้าและคอ
สาขาที่ ๕ การดูแลผู้ป่วยที่มีการบาดเจ็บกระดูกหักที่หน้า ส่วนใหญ่จากอุบัติเหตุรถยนต์
สาขาที่ ๖ ได้แก่ จุลศัลยกรรม การผ่าตัดด้วยกล้องจุลทัศน์ เช่น การต่อนิ้วมือผู้ป่วย
สาขาที่ ๗ ได้แก่ ศัลยกรรมเสริมสวย และความงาม

ศัลยกรรมมาแรง..ดาราแห่อัพสวยด้วยมือหมอ (สกู๊ปพิเศษ)
สุภาษิตที่ว่า “ไก่งามเพราะขน..คนงามเพราะแต่ง” ยังใช้ได้ดีในยุคสมัยนี้ โดยเฉพาะกับคนในวงการบันเทิง ที่ขยันสรรหามาเสริมเติมแต่งรักษาความสาวความสวยเอาไว้อย่างสุดชีวิต โดยเฉพาะความสวยเซ็กซี่ที่ได้จากมีดหมอ ขอบอกว่าตอนนี้กำลังฮิตและอินเทรนด์สุดๆ เริ่มตั้งแต่นักแสดงร่างอวบน่าฟัด “แนน-ปรางค์วลัย เทพสาธร” ที่ขยันเดินเข้าออกโรงพยาบาลให้คุณหมอโมดิฟายด์เต้าจิ๋วให้บึ้มทันใจ เพราะถึงฤดูกาลอวดหุ่นถ่ายชุดว่ายน้ำทีไร เป็นต้องอับอายเพราะฟองน้ำโผล่แพลม ออกมาประจานให้ชาวบ้านรู้กันทั่วหน้า ว่าอึ๋มได้เพราะมีตัวช่วย เลยต้องวิ่งโร่มาให้คุณหมอเสกสวยให้รู้แล้วรู้รอด เรียกว่านอกจากจะสวยเซ็กซี่สมใจปรารถนาแล้ว งานยังวิ่งเข้าชนโครมครามทั้งงานแสดง งานถ่ายแบบ ทำเอารับทรัพย์แทบไม่หวาดไม่ไหว




คนต่อมาม่ายสาวหุ่นเซ็กซี่ที่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา ถึงแม่จะให้มาแค่ไซด์มินิ แต่ด้วยความเชื่อมั่นก๋ากั่นตามประสาสาวยุคโมเดิร์นแล้วล่ะก็ ต้องหากลวิธีที่จะอัพสวยไม่ให้ตกเทรนด์ว่างั้น เรียกว่าออกจอเมื่อไรเป็นต้องฮือฮากันเป็นแถว นั่นก็คือม่ายสาวคนสวย “ษา-วรรณษา ทองวิเศษ” เมื่อก่อนเคยถูกหมอเถื่อนฉีดซิลิโคนจนคางย้วยแทบเสียศูนย์ แต่พอมาเจอคุณหมอฝีมือดีของโรงพยาบาลบางมด เสริมเต้าให้จนกลายเป็นสาวทรงบะละฮึ่ม ทำให้รู้สึกดีกับการทำศัลยกรรมกลับมาทันที และเพราะติดใจจากการทำอก เธอเลยให้คุณหมอกรีดตาเพิ่มคมคาย กลมโตบ้องแบ๊วอีกครั้ง เรียกว่าไปไหนมาไหนชีมั่นใจสุดๆ เพราะไม่ว่าจะใส่ชุดอะไรก็ดูดีดูดีไปซะหมด จากที่เคยพึ่งยกทรงฟองน้ำให้เป็นพระเอก ตอนนี้ก็เลยเชิดใส่เพราะหมอทำให้อะร้าอร่ามดูดีอย่าบอกใคร

งานนี้นักแสดงสาวร่างเล็ก “หลิน-พัชร์พิชา ปวันรักษ์วงษ์” ที่อยากมีอะไรๆ ใหญ่กับเขาบ้าง ต้องรีบกระแซะเข้ามาถามไถ่ข้อมูลทันที เพราะเบื่อมินิไซด์ของตัวเองเต็มแก่ ก็เลยแวะไปให้คุณหมอบางมดคนเดิมเติมเต้าให้เด้งดึ๋ง ทั้งที่กลัวมีดสุดชีวิต แต่เมื่อคิดแล้วว่าคุ้มจึงลงทุนข่มความกลัว คว้าหัวใจกล้าแกร่งไปนอนให้คุณหมอใช้เทคนิคใหม่ล่าสุด ในการผ่าตัดเพิ่มขนาดจนกลายเป็นสาวเซ็กซี่ถ่ายหวิวแล้วไม่อายใคร...


ว่าแล้ว “อูม-วิยะดา อุมารินทร์” ก็เลยเข้าคิวรับบริการสวยกับเขาอีกคน ด้วยการให้คุณหมอลงมีดกำจัดริ้วรอยตีนกาที่มากวนใจให้หายไปในบัดดล แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ออกมาทำเอาหลานที่บ้านไม่กล้าเรียกคุณย่าอีกต่อไป เพราะความสาวความสวยที่ได้รับ ดูอ่อนเยาว์ลงไปเป็นสิบปี เป็นความภาคภูมิใจสุดขีด เรื่องของความสาวความสวยอิสตรีไม่ว่าประเทศใดในโลก เป็นต้องแสวงหาและนำมาพัฒนาปรับปรุงตัวเองให้ดูดี๊..ดูดี ถึงแม้จะเจ็บตัวกับค่าใช้จ่ายที่สูงลิบลิ่ว แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้มา คนอยากสวยก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเกินคุ้มค๊า.. เอาล่ะใครจะสวยด้วยวิธีไหนจะเป็นครีมบำรุง ที่ต้องพอกกันจนหน้าขาววอกเป็นลิง หรือวิ่งไปหาหมอให้ทำสวยในพริบตา ก็ต้องใช้วิจารณญาณเลือกอย่างรอบคอบเหมาะสมก็แล้วกัน..

14 ความคิดเห็น:

Sukanya กล่าวว่า...

การศัลยกรรมความงาม ควรทำเฉพาะที่จำเป็นไม่มากเกินไป และควรต้องเลือกสถานที่และหมอให้ดี เพราะถ้าต้องมาแก้ไขทีหลังจะทำให้เสียทั้งเงินและเวลา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าคิดจะทำ..ก็ต้องศึกษาให้ดี เพราะทุกอย่าง..ย่อมมีความเสี่ยง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงว่า.. ดาราดูดี ดูสวย ดูหล่อกันทั้งน้าน แบบนี้ต้องลงรูปทั้งก่อนทำ และหลังทำ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดารา ไม่แต่งหน้า ก็เหมือนพวกเรา

TripTourTeam กล่าวว่า...

ที่จริงการทำศัลยกรรมก็ไม่เห็นน่าเสียหายตรงไหน แต่ทำไมบางคนชอบไม่ยอมรับ ไม่เข้าใจจริงๆ -_-"

natty กล่าวว่า...

ถ้าตอนแก่แล้วดูไม่ดี ก้ออยากไปทำค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

หางามอย่างไทยให้ผมซักคนสิคับ....ล้อเล่ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องสวยๆ งามๆ ต้องคู่กับสาวๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะกับดารา เพราะมีส่วนให้เงินตราไหลมาเทมา..

pop vazabi กล่าวว่า...

แวะมาทัก คิดอยุ่เหมือนกันว่าจะทำตา2ชั้นตั้งนาน แล้ว แต่กลัวตาไม่ตี่อิอิ แวะมาเม้นแล้วค้าบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อสวยแล้วอย่าลืมกลับมาบอก be my guest นะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้เพื่อนลงเกี่ยวกับ การรักษาหุ่นให้สวยเพรียวจังเลย เพราะหน้าสวยแล้วหุ่นก็ต้องดีด้วยนะจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทำตาเหมือนกันนะ แต่พอดีมันโตแล้วละ คิดก่อนนะทำอารายดีจ๊ะ (ก็คนมันอยากสวยเนี่ย)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

be my guest แนะนำวิธีทำหัวนมให้เป็นสีชมพูหน่อยจิ ทำแล้วมีผลอะไรไหม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วยแนะนำสถาบันที่ทำใต้ตา ให้หน่อยซิค่ะ อยากทำแต่ไม่กล้าและไม่รู้ว่าที่ไหนดี (ห้ามแพงแต่ต้องคุณภาพดีนะจ๊ะ)