วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2551

เคล็ดลับความงามในที่ทำงาน


ถึงแม้ในแต่ละวันจะยุ่งวุ่นวายมากแค่ไหน สาวทำงานทั้งหลายต้องไม่ลืมใส่ใจในเรื่องความสวยความงามและการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วย

เพราะในโลกของธุรกิจและการทำงาน ความประทับใจตั้งแต่แรกพบ (First Impression) เป็นสิ่งสำคัญที่สุด การมีรูปร่างหน้าตาที่ชวนมอง ช่วยส่งเสริมให้เกิดความมั่นใจและทำให้บุคลิกของคุณดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ซึ่งจะช่วยนำไปสู่ความสำเร็จทั้งในด้านการงานและชีวิตส่วนตัว วันนี้เรามีเคล็ดลับความงามสำหรับสาวทำงานคนเก่งมาฝาก


*ผิวพรรณสำคัญอันดับหนึ่ง

ผิวพรรณโดยเฉพาะผิวหน้านั้นมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง เพราะผิวหน้าสามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าของผิวนั้นมีสุขภาพดีหรือไม่ ตลอดจนมีความรักและเอาใจใส่ตัวเองดีเพียงใด ควรเริ่มจากการประเมินว่าผิวของตัวเองนั้นเป็นผิวประเภทใด และมีปัญหาผิวอะไรบ้าง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับผิวตนเอง รวมทั้งทำความสะอาดผิวหน้าวันละ 2 ครั้งอย่างสม่ำเสมอ

หากใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท make up remover เพื่อเช็ดทำความสะอาดก่อน นอกจากนี้ การบำรุงและป้องกันผิวจากแสงแดดก็เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากสาวทำงานทุกวันนี้ต้องอยู่นอกบ้านและเผชิญกับแสงแดดบ่อยมากยิ่งขึ้น จนก่อให้เกิดปัญหาผิวไวต่อแดด แม้จะเผชิญแดดเพียงไม่นาน ผิวก็คล้ำเสียได้ง่าย ควรลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับผิวไวต่อแดดโดยเฉพาะ


*แต่งหน้าเพื่อความงามที่เปล่งประกาย

การแต่งหน้าอย่างเหมาะสมนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ให้เลือกเครื่องสำอางที่ช่วยดึงความงามตามธรรมชาติของคุณออกมา แต่ไม่ถึงกับเปลี่ยนคุณไปเป็นคนละคน เช่น เลือกสีของรองพื้นที่กลมกลืนไปกับสีผิว หากคุณมีผิวขาว ควรเลือกบลัชออนสีชมพูเบจ หรือสีน้ำตาลอมส้ม ในขณะที่ผิวสีแทนควรเลือกสีพีช หรือสีส้ม ที่จะช่วยขับใบหน้าให้ดูโดดเด่น ดูสุขภาพดี สำหรับสีสันเครื่องสำอางอื่นๆ ควรเลือกสีให้ไปในโทนเดียวกัน แต่โดยรวมควรจะดูนุ่มนวล ไม่จัดจ้าน


*แต่งกายดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง

การแต่งตัวดีนับเป็นกุญแจสำคัญอีกดอกหนึ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ หากสำนักงานของคุณมีกฎเรื่องการแต่งกาย จงเคารพกฎนั้นเสมอ ควรเลี่ยงการแต่งกายที่ดูโป๊จนเกินงาม เช่น เสื้อซีทรู หรือกระโปรงสั้นรัดรูป ควรเลือกชุดทำงานที่เหมาะกับรูปร่าง เช่น สาวไทยร่างเล็ก ควรเลือกสูทแจ็กเกตที่ยาวระดับสะโพก ไม่ควรเลือกที่สั้นเหนือเอว เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายส่วนบนดูสั้นเข้าไปอีก สาวรูปร่างสูง ควรใช้เข็มขัดเส้นกว้าง หลีกเลี่ยงเสื้อผ้ารัดรูปและกระโปรงที่สั้นหรือยาวมากเกินไป สำหรับสาวสะโพกใหญ่ ควรใส่เสื้อสีอ่อนเพื่อดึงสายตาขึ้นมาด้านบน หลีกเลี่ยงกระโปรงทรงสุ่มบาน แต่ควรเลือกใส่กระโปรงทำงานทรงตรง หรือเอไลน์แทน

ลองทำดูนะค่ะ จะได้เกิดความประทับใจกับผู้พบเห็น.....


9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

++ ไม่เลวแฮะ ลองทำดูซะหน่อย ++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอเปลี่ยนจากกระโปรงเป็นกางเกงได้อ่ะป่าวววว...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ ที่นำมาเสนอจ้ะ

Peraporn C. กล่าวว่า...

*** ดูดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ ทางจิตวิทยาเขาเรียกว่า halo effect คนหล่อ คนสวย จะถูกมองบวกไว้ล่วงหน้า...

ภิญญดา บ้าน818 กล่าวว่า...

**เป็นคำแนะนำที่ดีมากค่ะน้อง จะนำไปปรับใช้ในการแต่งตัวของตัวเองบ้างค่ะ**

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถูกต้องเลยคะ..ความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น..(First Imperssion)เป็นสิ่งสำคัญ

Sukanya กล่าวว่า...

อย่าลืม ยิ้มสยามนะจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบจัง! มีแต่เคล็ดลับดีๆ มาฝากทั้งน้านเลย...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยคับ (First Impression) ประทับใจในสาว..เมื่อแรกเห็น