วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ผู้ชายพลาสติก

ผู้ชายยุคใหม่หันมาทำศัลยกรรมพลาสติกกันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางคนทำเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน บางคนทำเพื่อให้สาวๆ เหลียวมอง ในขณะที่บางคนก็ทำเพื่อให้ความหนุ่มของตัวเองดำรงอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ตราบนานเท่านาน ไม่แน่ว่านาทีนี้ ปรากฏการณ์ ‘ผู้ชายพลาสติก’ อาจกลายเป็นคำตอบสุดท้ายของความสมบูรณ์แบบสำหรับหนุ่มๆ ในยุคสมัยนี้ไปเรียบร้อยแล้วก็เป็นได้

ว่าแต่ว่า คุณเคยสงสัยบ้างไหม ว่าผู้ชายอย่างเราๆ จะสามารถ Make Over หรือเปลี่ยนแปลงตัวเองในเรื่องไหนได้บ้าง ใบหน้า ดวงตา จมูก ฟัน ผม ไขมัน ไปจนถึงส่วนสำคัญส่วนนั้น GM หาคำตอบมาให้คุณแล้ว พลิกไปดูได้ครับ ว่าผู้ชายสามารถจะ ‘เปลี่ยน’ ตัวเองได้กับอวัยวะส่วนไหนบ้าง คุณหมอและนวัตกรรมทางการแพทย์สามารถเปลี่ยนแปลงคุณได้เหมือนเนรมิต แต่โปรดอย่าลืมนะครับว่า การตัดสินใจน่ะ อยู่ในมือของคุณเอง และบางอย่างที่ผ่านพ้นไปแล้ว มันเอากลับคืนมาไม่ได้เสียด้วย !

ใบหน้า Before ผิวหนังกับอายุมักเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกัน คนอายุมากผิวหนังบนใบหน้าจะเกิดริ้วรอยจนถึงขั้นยับย่น ในทางการแพทย์เรียกว่า ‘หน้าหย่อน’ ครับ ทั้งในส่วนผิวหนังบนใบหน้าและลึกลงไปถึงกล้ามเนื้อ การดึงหน้าจะช่วยให้ใบหน้าแลดูกระชับ เพราะผิวหนังส่วนหย่อนยานถูกตัดออกไป แถมรอยตีนกาก็จางหายไปด้วย ความไม่มั่นใจในใบหน้าห่อเหี่ยวที่เกิดขึ้นตามวัยนั้นเป็นเหตุหลักที่ทำให้ผู้ชายตัดสินใจทำศัลยกรรม

And After That การดึงหน้า (Face Lifts) แบ่งออกเป็น 3 ส่วนครับ คือ การดึงหน้าผาก ดึงหน้า (ผิวหนังเหนือระดับใบหูด้านหน้า) และดึงคอ (ผิวหนังด้านหลังใบหู) เมื่อตัดสินใจทำศัลยกรรม ใบหน้าจะถูกมาร์กจุดเปิดผิวหนังลง ซึ่งการดึงทั้ง 3 ส่วนจะถูกเปิดแผลแตกต่างกันไป อย่างการดึงหน้าผาก มีดจะกรีดลงไปบนผิวหนังศีรษะหลังไรผม 5 เซนติเมตร ถ้าไรผมสูงมาก การเปิดผิวหนังจะย้ายมาใกล้บริเวณไรผมแทน ส่วนการดึงหน้านั้นจะเปิดผิวหนังหลังใบหู และการดึงคอเปิดผิวหนังด้านหลังใบหูแทน หลังกรีดเปิดผิวหนังก็จะถลกผิวหนังออกแล้วค่อยๆ แซะและลัดเลาะไปตามผิวหน้า ยกผิวหนังขึ้นมาเพื่อตัดกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดริ้วรอยอย่างกล้ามเนื้อหัวคิ้วที่มีผลให้เกิดการขมวดคิ้วจนเป็นรอยย่น แล้วเย็บซ้ำลงไปอีกรอบ เพื่อตรึงไม่ให้หย่อนอีก จากนั้นดึงผิวหน้าที่ถลกไว้ให้ตึงเหมือนขึงสะดึง ผิวหนังส่วนเกินจะถูกตัดออกทิ้งไป การเย็บบาดแผลจะเป็นไปตามจุดต่างๆ ที่ลงมีดกรีดตั้งแต่แรกเพื่อซ่อนรอยแผล หลังจากนั้นใช้เวลาพักฟื้นอีก 2 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับใบหน้าอันใหม่ (฿ ราคาตกประมาณจุดละ 30,000-49,000 บาท)

จมูก Before อวัยวะที่ผู้ชายทำศัลยกรรมเป็นอันดับ 2 คือ จมูก ซึ่งอยู่ในตำแหน่งทีโซนที่สร้างเสน่ห์เร้าใจให้เพศตรงข้ามเมื่อมองหน้ากัน ใครๆ เลยเชื่อว่าถ้ามีจมูกที่สวยเข้ารูปจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น เพราะจมูกของบางคนอาจเป็นจุดที่สร้างความอับอายถึงขั้นล้อเลียนในหมู่เพื่อนฝูง กลายเป็นปมด้อยที่ทำให้ต้องศัลยกรรมจมูกด้วยเช่นกัน

And After That การศัลยกรรมจมูก (Nose Reshaping) แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ การเสริมจมูก การเหลาจมูกที่โก่งงอ และการตัดปีกจมูก เริ่มโดยฉีดยาชาที่สันจมูก แล้วใช้เครื่องมือแพทย์เจาะช่องเป็นโพรงเข้าไปด้านในจมูกเหนือกระดูก ถ้ามีกระดูกโก่ง งอ งุ้ม ต้องเหลาจมูกด้วยเครื่องมือคล้ายตะไบที่สอดเข้าไป แล้วถูเข้าๆ ออกๆ หลายครั้ง หรือไม่ก็ตัดกระดูกออก แต่ถ้าจมูกโก่งมาก การเหลากระดูกก็จำเป็นต้องผ่าแล้วเปิดจมูกด้านหน้าขึ้นมา แล้วทำการแต่งกระดูกบริเวณนั้นใหม่ ถัดมาก็ใช้เครื่องมือสอดเข้าไปแบะโพรงระหว่างผิวหนังกับกระดูกให้กว้างขึ้น ยกผิวหนังขึ้นแล้วเหลาซิลิโคนแท่งหรือใช้ซิลิโคนสำเร็จรูปสำหรับเสริมจมูก เสริมเข้าไปขณะผ่าตัด แล้วเย็บแผลเก็บไว้ด้านใน

ส่วนการตัดปีกจมูกคือการที่แพทย์ตัดเนื้อปีกจมูก โดยเฉพาะในกรณีคนที่ไม่พอใจกับจมูกบานใหญ่ของตัวเอง โดยกรีดร่องจมูกแล้วเปิดผิวหนังขึ้นมา จากนั้นตัดเนื้อส่วนปีกจมูกให้เหลือน้อยลง เย็บปีกจมูกให้เข้ารูป แล้วดึงหนังลงมาปิด ตัดหนังส่วนเกินทิ้งไป เย็บผิวหนังส่วนที่เหลือลงไปในร่องปีกจมูก ใช้เวลาในการผ่าตัด 3-5 ชั่วโมง และพักฟื้นอีก 1 สัปดาห์ กว่าที่พังผืด กล้ามเนื้อจะยึดเข้ากับซิลิโคน (฿ ราคาเสริมจมูกตกประมาณ 9,900-14,900 บาท และตัดปีกจมูก 7,000 บาท)

ว่าแต่หนุ่มๆ ใกล้ตัวเรา ทำกันบ้างรึเปล่า ต้องลองสังเกตุดูบ้างแล้ว...

22 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ชอบเรื่องเสริมจมูกอ่ะ กำลังหาที่เสริมที่ดี ๆ อยู่ แนะนนำหน่อยสิ สาว ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

** ไม่น่าเชื่อเลยว่า หนุ่มๆ ก็อยากดูดี ดูหล่อ ดูแมน เหมือนกับสาวๆ ... ใช่เล่นเล้ย ++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งจะมีโอกาสแวะเข้ามาทักทาย... อย่าเพิ่งโกรธกันนะ Blog นี้มีสีสันจังเลย ที่สำคัญ! มีแต่เคล็ดลับสวยๆ งามๆ มาแบ่งปัน เพื่อเป็นการเสริมในส่วนที่เราด้อยจริงๆ ค่ะ ขอบคุณม๊ากมากที่นำเสนอแต่เรื่องราวที่น่าสนใจ ต้องขอมาเป็นแฟนประจำของ Blog นี้ซะแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่อยากบอกเลยว่าติดใจblog นี้จริงๆ เพราะนำเสนอสาระได้ดีแล้วยังupdate รูปสวยๆ ให้ดูอีกนะ ไม่สงสัยเลยว่าblog นี้แนะนำเกี่ยวกับความสวย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมเห็นข้อมูลของผู้ชายนำเสนอแล้ว ก้ออยากทำนะ แต่ตอนนี้คิดว่าตัวเองก้อหล่ออยู่แล้วนะ แต่ก้ออยากทำบางอย่างนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

update จังเลยนะ blog นี้ ดูรูปแล้วเป็นสาวๆที่ไปงานเลี้ยงใช้ไหมแน่ สวยๆ กันทั้งนั้นเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่แพ้ผู้หญิงเหมือนกันนะเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ทราบว่าสมาชิก 1ชาย ที่อยู่ในสมาชิก blog นี้ คงสวยน่าดูเลยมังเนี่ย เพราะแนะนำความงามได้เยี่ยม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วน่ากลัวแทนหนุ่มๆ ที่อยากไปทำจัง ถ้างัยก็หล่อแบบธรรมชาติแต่กว่ามั้ยจ๊ะ(เป็นห่วงนะ)

Peraporn C. กล่าวว่า...

*** รูปธรรม นามธรรม ไม่รู้ใครทำผมก็จำไม่แน่
รู้แต่ว่าเกิดมาเป็นคน จ๊น จน สาวๆก็ไม่แล....

natty กล่าวว่า...

ผู้ชายที่ไม่หล่อ ก็อยากทำ เพื่อให้หล่อขึ้น มันก็โอ เค นะคะ เเต่ที่สำคัญที่สุด ต้องจิตใจดีด้วยนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหม กว่าจะรู้ถึงจิตใจ มันก็ต้องใช้เวลาเน้อะ แต่สุภาษิตที่ว่า ช้า ๆ ได้พล้าเล่มงาม ก็น่าจะใช้ได้อยู่บ้าง

Unknown กล่าวว่า...

เสริมครั้งแรกก็ดีนะ แต่พอต้องเปลี่ยนใหม่เสียวสุด ๆ เลยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.. อ่านแล้วเลยลังเล ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี แต่คิดไปคิดมา หนุ่มๆ ยังทำเลยอะ แล้วสาวๆ อย่างเราจะยอมถอยได้ไง.. สู้ตาย!

kitty กล่าวว่า...

หนุ่ม ๆ สมัยนี้สวย ๆ กันทั้งน้าน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดี๋ยวนี้หนุ่มๆ สาวๆ เขาไม่ยอมแพ้กันเลยนะจ๊ะ

Unknown กล่าวว่า...

ถ้าเปลี่ยนเป็นหน้านายแบบเป็น แบลดพิตนะ โอ๊ย...น้ำลายหก

Unknown กล่าวว่า...

หล่อ ไม่หล่อ ไม่สำคัญ ขอให้แมนทั้งแท่งแค่นั้นแหล่ะเร้าใจกว่าเยอะ

Be My Guest กล่าวว่า...

แล้วจะจัดให้นะจ้ะ สาวๆ หนุ่ม Bradpit อะ อดใจรออีกนิดนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Oh! Wow... กล้ามเป็นมัดๆ เล้ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จมูกโด่งอยู่แล้ว ถ้าทำให้มันเล็กลง ทำได้มั้ยจ๊ะ แล้วเสียค่าใช้จ่ายแพงหรือปล่าว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยคงต้องทำทั้งหัว